Nhân sinh như mộng, điều gì là quý giá nhất?

28/10/2022 1161 lượt xem
Trang chủ Thông điệp cuộc sống

Có câu: “Nhân sinh như mộng, kiếp người tựa kiếp phù vân”

Thời gian trôi nhanh như chớp mắt, mấy chục năm đời người thoáng chốc trôi qua.
Trong kiếp nhân sinh vô thường này, mỗi người đều có một vai diễn riêng, một an bài riêng trong đời.
Bi kịch cũng vậy, hài kịch cũng vậy, nghèo khổ cũng vậy, giàu sang cũng vậy.
Người quan to chức lớn cũng vậy, kẻ nghèo đói ăn xin cũng vậy, người tướng mạo đẹp cũng vậy, người hình hài xấu xí cũng vậy.
Đến cuối cùng, tất cả cũng sẽ trôi qua tựa như một giấc mộng ảo, thoảng qua như mây khói, như phù dung sớm nở tối tàn.


Cuộc đời ngắn ngủi là thế, những thứ vật chất hữu hình chúng ta truy cầu cả một đời, khi sinh chẳng mang đến, khi tử cũng chẳng mang theo.
Vậy, con người vì lẽ gì mà lao tâm khổ tứ, tranh đấu ngược xuôi: người vì danh tiếng mà ôm lòng oán hận, người vì lợi ích cá nhân mà không từ thủ đoạn, người vì cái tình mà tự chuốc lấy khổ đau, người chìm đắm trong dục vọng không đáy mà tự hủy hoại chính mình, v.v đến cuối đời khi nhìn lại, chợt nhận ra bản thân đã đánh mất quá nhiều thứ quý giá trong đời.
Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, nếu cứ mãi ôm những dục vọng lòng tham, những oán hận sân si, những muộn phiền lo toan thì sẽ khiến đôi vai ta thêm phần gánh nặng.
Chi bằng hãy cứ gạt bỏ những thứ “hư vô” đó lại phía sau, giữ cho mình một tâm thái lạc quan vui vẻ, sống thật ý nghĩa trong từng phút giây hiện tại, thì con đường phía trước sẽ luôn rộng mở thênh thang.
Hãy giữ cho riêng mình một nét đẹp thuần chân trong tâm hồn, đối xử chân thành với tất cả mọi người xung quanh.
Hãy giữ cho riêng mình một tâm hồn thiện lương trong sáng, làm mọi việc đều nghĩ đến người khác trước tiên.


Hãy giữ cho riêng mình tâm hồn bao dung, vị tha và nhẫn nại, để luôn mở lòng với vạn sự vạn vật, để thấy tâm mình càng trở nên thoáng đãng.
Người xưa có câu: “Cảnh tùy tâm sinh”, khi chúng ta thay đổi cách nhìn và tâm thái với mọi sự mọi vật xảy ra xung quanh chúng ta, thì mọi thứ cũng sẽ thay đổi, thay đổi theo hướng tích cực hay tiêu cực, hoàn toàn phụ thuộc vào cách mà chúng ta đối đãi.
Nhân sinh như mộng, cuộc đời mấy chốc cũng sẽ trôi qua, hãy biết quý trọng từng phút giây hiện tại, luôn giữ một tâm thái lạc quan tích cực, để mỗi ngày trôi qua là một ngày hạnh phúc và ý nghĩa, đó chính là điều quý giá nhất.

st

Bài viết cùng chuyên mục
  • Hãy đối xử tốt với bản thân mình.

    Người có sức khỏe thì có cả trăm ngàn ước mơ, người không có sức khỏe thì chỉ có một ước mơ duy nhất là sức khỏe. Thời hạn của cuộc đời tùy thuộc sức khỏe, còn sức khỏe thì do cách sống quyết định. Tiền bạc rất quan trọng nhưng sức khỏe còn QUAN TRỌNG HƠN, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu sức khoẻ KHÔNG CÒN.
  • Lời nói chân thật đến từ trái tim

    Lời chân thật không sợ những vây phủ của thị phi, không sợ thời gian làm phai màu, không sợ những biến cố làm biến dạng
  • Làm thế nào để tạo phước báu?

    phước đức không do thần linh, trời đất ban cho, mà do ông bà, cha mẹ mình tạo ra trong quá khứ và do chính mình tạo ra trong hiện tại. Không hề có một thứ phước đức nào từ trên trời rơi xuống. Rất nhiều người ngày nay được xã hội quý trọng là do uy đức, cộng nghiệp của cha mẹ mình năm xưa. Và cũng rất nhiều người phải sống trong bóng tối vì những ác nghiệp mà cha mẹ, ông bà mình tạo ra trước đây. Những sự “chuyển dịch” phước đức đó còn gọi là nghiệp- nghiệp lành hay nghiệp dữ và nghiệp chuyển từ đời này sang đời khác.
  • Hoa dại trong núi sâu dù không ai thưởng thức vẫn tỏa hương thơm ngát.

    Ánh mắt giống nhau nhưng góc nhìn khác nhau. Miệng giống nhau nhưng mỗi người một cách nói. Trái tim cấu tạo tương đồng nhưng suy nghĩ lại rất dị biệt. Tiền của giống nhau nhưng cách chi tiêu mỗi người một cách. Cũng là con người nhưng mỗi cá nhân có một cách sống, cần tự tin bước đi trên đôi chân của mình.
  • Sửa đổi thủ tục khai lệ phí trước bạ đối với nhà, đất

    Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 391/QĐ-BTC công bố thủ tục hành chính sửa đổi, thay thế trong lĩnh vực thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính.
  • Thủ tục mua bán nhà đất nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả.

    Khi thực hiện thủ tục mua bán nhà đất, những băn khoăn về thủ tục mua bán nhà đất có rườm rà không? Làm thủ tục mua bán nhà đất có khó khăn không? Hay có tốn nhiều thời gian không? Luôn là vấn đề được đặt ra trong trong đầu của những ai tiến hành thủ tục mua bán nhà đất. Đừng quá bất an nhé, mọi lo lắng của bạn sẽ được giải quyết dễ dàng với các bước hướng dẫn về thủ tục mua bán nhà đất mà datnenbinhthuan.vn sẽ mô tả như bên dưới đây.
  • Kinh nghiệm "vàng" khi mua đất thổ cư

    Có rất nhiều người vì không am hiểu về pháp lý, các thủ tục cũng như kinh nghiệm để chọn mua đất thổ cư nên đã gặp rất nhiều khó khăn. Bài viết này datnenbinhthuan.vn muốn gửi đến bạn đọc những kinh nghiệm hay, thực tế nhất để giúp mua được một mảnh đất đẹp và ưng ý.
Top